GAME WAY

GAME WAY

วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

[PC] CASTLEVANIA LORDS OF SHADOW : MIRROR OF FATE HD - 2014 [By Way]







  เชื่อได้เลยว่าสำหรับคอเกมที่เล่นวีดีโอเกมมายาวนานคงจะรู้ดีว่า การย้ายข้ามยุคจากเกม 2 มิติ มาสู่ 3 มิติไม่ใช่เรื่องง่ายมีไม่กี่เกมที่จะก้าวข้ามมาสู่โลก 3D แล้วยังคงความสนุกอยู่ เกม Castlevania ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่มักจะมีเสียงบ่นว่า 2 มิติสนุกกว่าเสมอ
     
       แต่หลังจาก Castlevania Lords of Shadow ได้ออกมาดูโลกเมื่อ 2 ปีก่อนแม้เกมจะไม่ได้ยอดเยี่ยมมากแต่ก็ถือว่าเป็นว่าเล่นได้สนุกเกมหนึ่ง แต่ก็ไม่วายมีเสียงบ่นอีกว่าคิดถึงเกมแส้แบบ 2 มิติและไม่น่าเชื่อว่าเสียงนั้นจะไปถึง Konami จนเป็นที่มาของเกม Castlevania Lords of Shadow Mirror of Fate เกม 2 มิติมุมมองด้านข้างที่ทำลงเครื่องพกพา 3DS แม้จะไม่ค่อยเข้ากันนักเพราะเครื่องนี้เน้นที่ลูกเล่นภาพ 3 มิติทะลุจอแต่ไม่น่าเชื่อว่ามันสามารถสร้างภาพได้น่าทึ่งมากพื้นผิวมีความ ละเอียดเกินที่จะมาอยู่บนหน้าจอเล็กๆได้ คัทซีนในเกมจะเป็นภาพการ์ตูนแบบเซลเฉดที่ไม่ได้ทำมาเล่นๆเพราะเต็มไปด้วยราย ละเอียดเช่นกัน
     
       แม้เกมจะเป็น 2 มิติแต่ความโดดเด่นกลับอยู่ที่ภาพแบบ 3D ที่มันสร้างมิติในการเล่นได้อย่างมาก เพราะเราสามารถดูรายละเอียดพื้นหลังของฉากที่ถูกสร้างด้วยโพลีกอน 3 มิติ และยังใส่ลูกเล่นประเภทของลอยออกมาจากจอ ซึ่งมันเพิ่มมุมมองในการเล่นจนไม่น่าเชื่อว่านี่เป็นเกม 2 มิติเพราะคุณต้องทึ่งกับภาพ 3D ในเกมจนต้องเปิดโหมดนี้ไปตลอดเกม ส่วนเพลงและเสียงประกอบในเกมที่ยังคงถอดแบบมาจาก Lords of Shadow บนคอนโซลที่มาแนวคลาสสิกและอลังการงานสร้างแต่ไม่ค่อยจะมีเพลงที่ติดหูนัก ส่วนเสียงพากย์ก็อยู่ในระดับทั่วไปไม่โดดเด่น
     
       เนื้อเรื่องในเกมจะต่อเนื่องจาก Castlevania Lords of Shadow 25 ปี เนื้อเรื่องจะมีการเล่าแบบมีลูกเล่นและมีการย้อนอดีต ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นทั้ง Gabriel Belmont ตัวเอกจากภาคแรก และ Trevor Belmont ลูกชาย รวมทั้ง Simon Belmont และแน่นอน Alucard ลูกชายของ แดร็กคูล่าที่มีการหักมุมเล็กน้อย โดยเกมจะแบ่งเป็น Act มีการเล่าเรื่องไปพร้อมกัน และมี Act ที่เล่าเรื่องย้อนอดีตไปสู่จุดกำเนิด ที่แม้เนื้อเรื่องในเกมดูเล็กตามขนาดเครื่องแต่ก็มีอะไรให้ค้นหาอยู่
     
       เกมเพลย์ดูภายนอกจะเหมือนกับเกม Castlevania Symphony Of The Night ภาคในตำนานบน PS1 แต่ถ้าคุณคาดหวังว่ามันจะเหมือนกันก็ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าอาจผิดหวังแม้เกมจะ เดินรอยตามหลายอย่างไล่ตั้งแต่ฉากที่ต้องค้นหาไอเท็มหรือความสามารถใหม่ เพื่อไปเปิดทางไปต่อมีการแก้ปริศนา แม้แต่จุดวาร์ปก็มีใส่เข้ามา แต่เกมกลับไม่ได้มีรายละเอียดแบบต้นฉบับไม่มีการเปลี่ยนอาวุธหลักไม่มีเกราะ เลเวลเป็นการปลดล็อกท่าไม้ตายใหม่ๆ และแม้จะเล่นเป็นตัวละครหลายตัวแต่ท่าฟาดแส้จะเหมือนกันต่างที่ความสามารถ เสริม ,อาวุธเสริม, ไอเท็มและพลังเวท ที่จะแตกต่างกัน ส่วนอาวุธคลาสสิกอย่าง ขวาน น้ำมนต์ หรือการแปลงร่างเป็นหมอกก็มีใส่มาให้แฟนๆหายคิดถึงเช่นกัน



ONE2UP

DOWNLOAD



ถ้าชอบเกมส์ที่ผมอัพ โปรดกดขอบคุณ ให้ด้วยนะครับ จะเป็นกำลังใจให้ผมอย่างสูง

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น